top of page
  • รูปภาพนักเขียนYOKKII

คิดไม่ออก หยุดยาวจะไปไหน ทำอะไร เรามีทางเลือกให้ !!


ช่วงเวลาที่รอคอยใกล้เข้ามาถึง จะวางแผนไปไหนก็ต้องเตรียมตัวดีๆ มาChecklist ของสำคัญที่ต้องมีติดตัวกันเถ๊อะะะ

ไปเปิดโลกกว้าง ไปลองหลงทาง ไปพบเจออะไรใหม่ๆ

ก่อนเดินทางเช็คสภาพอากาศสักนิด ถ้าอากาศหนาวอย่าลืมเตรียมอุปกรณ์ที่ช่วยให้ร่างกายอบอุ่น🧣🧤 รวมถึง "แว่นกันแดด Polarized" ที่ช่วยตัดแสงได้ดีกว่าและสบายตากว่าแว่นกันแดดทั่วๆไป


😎 แว่นกันแดดโพลาไรซ์ (Polarized Lenses) 😎

เป็นแว่นกันแดดชนิดพิเศษซึ่งออกแบบมาให้ตัดแสงจัด จ้า บาดตา

ที่สะท้อนจากพื้นผิวที่สะท้อนแสง อย่างเช่น หิมะ และผิวน้ำ เพื่อให้สบายตาขึ้น -คุณจะมองเห็นได้ชัดกว่าเวลาที่แสงจ้ามากๆ💥 -สายตาคุณจะไม่เมื่อยล้ามากนักเมื่อพยายามมองผ่านแสงจ้า -มองเห็นสีไม่เพื้ยน -แสงสะท้อน (เช่น จากผิวน้ำ หรือกระจก) จะลดลง


 

ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ 🌳🍃

จะไปปีน"เขา", เดิน"เขา", หรือ ขึ้น"เขา" ก็อย่าลืมเตรียมอุปกรณ์ป้องกัน อันตรายจาก..เขา 🤭 ด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น -หมวก ลดแรงกระแทกจาก เขา -รองเท้า ที่เหมาะกับ เขา เพื่อความปลอดภัยทางเท้า -แว่นกันแดด ที่มีคุณสมบัติ safty lenses ป้องกันอันตรายเล็กๆน้อยๆจาก เขา ได้ เช่น แมลง ฝุ่น ทราย เศษหิน ที่มีโอกาสทำให้เลนส์แตก



เลนส์โพลีคาร์บอเนต (Polycarbonate Lenses) หรือ เลนส์นิรภัย (Safety Lenses) -สวมใส่เบาสบายกว่าเลนส์พลาสติกทั่วไป เพราะน้ำหนักที่เบากว่าถึง 30% และบางกว่าถึง 25% จึงดูสวยงามยิ่งกว่า -“รับประกันไม่แตก” ทนทานกว่าเลนส์พลาสติกถึง 12 เท่า -ให้การปกป้องดวงตาจาก รังสี UVA และ UVB ได้ 100%

เหมาะกับใคร 1. เลนส์แว่นตาสำหรับเด็ก เนื่องจากคุณสมบัติที่ไม่แตกหัก (แนะนำสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี) 2. ผู้สวมใส่แว่นตาที่ใส่ใจแฟชั่น และความงาม ด้วยคุณสมบัติความเบา จะช่วยลดรอยแว่นกดทับบริเวณสันจมูกและด้วยความใส บาง ของเลนส์ จึงดูสวยงามในกรอบแฟชั่นต่างๆ 3. ผู้สวมแว่นตาที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เพราะมั่นใจได้ว่าวัสดุเนื้อเลนส์ Airwear ทำจากน้ำรีไซเคิล 100% ในกระบวนการผลิต 4. ผู้สวมใส่เลนส์โปรเกรสซีฟ ด้วยคุณสมบัติป้องกันยูวี ที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นต้อกระจก เมื่ออายุมากขึ้น

 

งานเทศกาล,ท่องราตรี,EDM

นอกจากต้องแต่งตัว สวยๆหล่อๆ💃🕺 แล้ว อย่าลืมพก - บัตรประชาชน สำหรับคนหน้าเด็กกว่าวัย🔞 - เงินสด (เผื่อทิปเด็กโชว์โต๊ะข้างๆ)💸💸

*** ที่ขาดไม่ได้ แว่นกันแดดย้อมสี หรือฉาบปรอท เวลาจะเล็งใครจะได้ไม่มีใครรู้ (แต่ถ้าเล็งได้แล้วก็อย่าลืมถอดออกน้ะ เดี๋ยวจะโดนคนอื่นแย่งไปซะก่อน) รู้หรือไม่ว่า? "ปัจจุบันแว่นฉาบปรอท สามารถทำสายตาได้แล้วนะ!!"

 

ทำงานมาตั้งเยอะ เข้าห้าง ชอปปิ้งดีกว่า

คงไม่ต้องเตรียมอะไรเยอะ นอกจาก -วงเงินในบัตรเครดิต 💳 (อย่าลืม เช็คโปรโมชั่นบัตรเครดิตก่อนรูด) -กระเป๋าแบรนด์เนมเก๋ๆ 👛 👜 -โทรศัพท์ ไว้ Live ตอนชอปปิ้งสักนิด -แว่นกันแดด HI-End อีกสักชิ้น จะใส่ที่หน้า คาดที่หัว เสียบที่เสื้อ ก็เสริมบุคลิกให้มั่นใจและดูดีกว่าใครได้ ชิคๆคูลๆ 👒🕶




 

ไปที่ไหนคนก็เยอะ ตั๋วก็แพง แถมยังต้องแย่งกันกิน


นอนอืดที่บ้านสบายใจสุด 😴 ตื่นสาย หน้าไม่แต่ง ผมไม่สระ น้ำไม่อาบ

ห้องมืดๆพร้อมดูซีรี่ย์ หรือหนังสือเล่มโปรด ขนมพร้อมเต็มเตียง ยาววววๆจ้าาา🤣 🍟🍡🍭🍿

อะไรจะสุขไปมากกว่านี้เนาะ 🥰






ที่สำคัญ ไม่ว่าจะหยุดยาวนานแค่ไหน แต่คุณยังใช้สายตากับอุปกรณ์ดิจิตอล ตลอดเวลา ยังไงก็อย่าลืมใส่แว่นป้องกันด้วยน้าาาจ๊ะ 🤓 🤓

ทำไมต้องเลนส์กันแสงสีฟ้าล่ะ ?? แสงสีฟ้า คือ แสงที่เรามองเห็นอยู่ทุกวัน อยู่ที่ช่วงประมาณ 380-480 nm ซึ่งหลักๆ แล้วมาจาก ☀️ ดวงอาทิตย์, แสงLED ใน อุปกรณ์ดิจิตอลที่เราใช้ๆกันอยู่เนี่ยแหละ 💡📱💻 ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นกลางแจ้งหรือในร่ม เราก็ยังเจอแสงสีฟ้าตลอดเวลา 😫 😫

ปัจจุบันในท้องตลอด เลนส์กันแสงสีฟ้าเป็นที่นิยมมาก ตั้งแต่ราคาไม่กี่ร้อย ไปถึงหลายๆพัน บางแบรนด์มีการทดลองด้วยวิธีต่างๆ เช่น ยิงแสงเลเซอร์ผ่านเลนส์ แล้วมันก็ไม่ผ่านจริงๆ (เพราะแสงนั้นออกแบบสำหรับแบรนด์เขาเท่านั้น) **การกันแสงสีฟ้าของแต่ละแบรนด์นั้น ไม่เหมือนกันเลย อยู่ที่งานวิจัยของแต่ละแบรนด์**

ดังนั้น ไม่สามารถเอามาเทียบกันได้ - ยิ่งป้องกันแสงสีฟ้ามาก เลนส์จะยิ่งเหลือง เหมาะสำหรับการนั่งหน้าจออุปกรณ์ดิจิตอลเท่านั้น ไม่เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน - ควรเลือกใช้แบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ, มีงานวิจัยรองรับ, ไม่เหลืองมากจนเกินไป จนไม่สบายตา, และผิวสะท้อนไม่ฟ้าหรือม่วงจนเกินไป

เลนส์กันแสงสีฟ้า (Blue Protection Lenses) -ลดอาการตาล้า เพราะแสงสีฟ้าที่เราจ้องมองอยู่มีความสว่างมากทำให้ดวงตาต้องทำงานอย่างหนัก -ลดอาการตาแห้ง เพราะอุปกรณ์ที่เราจ้องมองส่วนใหญ่จะมีขนาดเล็กทำให้เราต้องจ้องมองมากกว่าปกติ -ลดโอกาสเป็น จอประสาทตาเสื่อมได้ เนื่องจากแสงสีฟ้าสามารถทะลุเข้าไป และทำลายเซลล์รับแสงใน จอประสาทตาได้ และอาจเป็นปัจจัยสำคัญของการสูญเสียการมองเห็นได้นั่นเอง

ดังนั้นจึงควรป้องกันไว้ดีกว่า เพราะไม่สามารถรักษาได้นั่นเอง 🤓🤓

 


ดู 40 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page